NGÀY VỆ SINH TAY THẾ GIỚI (World Hand Hygiene Day | 5.5.2024)

Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 16:11

Hàng năm cừ vào ngày 05 tháng 05, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lại phát động chiến dịch vệ sinh tay nhằm nhấn mạnh và nâng tầm quan trọng của vệ sinh tay trong chăm sóc sức khỏe. 

Chủ đề của năm 2024 Why is SHARING KNOWLEDGE about hand hygiene STILL so IMPORTANT? Because it helps stop the spread of harmful germs in healthcare(tạm dịch là Tại sao việc chia sẻ kiến thức về vệ sinh tay vẫn rất quan trọng? Bởi vì việc chia sẻ này giúp ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn có hại trong chăm sóc sức khỏe”) có ý nghĩa sâu xa nhằm thúc đẩy cập nhật/ bổ sung kiến thức và nâng cao năng lực cho nhân viên y tế thông qua đào tạo và giáo dục sáng tạo và có tác động, về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, bao gồm cả vệ sinh tay.

Mục tiêu năm 2024:

1- Tăng cường các phương pháp học tập để cho phép thực hiện đào tạo sáng tạo và hiệu quả nhằm trao quyền cho nhân viên y tế cải thiện vệ sinh tay và kiểm soát – phòng ngừa nhiễm khuẩn tại điểm chăm sóc với kiến thức, kỹ năng và hành vi nâng cao.

2- Thúc đẩy khả năng tiếp cận các nguồn lực đào tạo về vệ sinh tay và kiểm soát – phòng ngừa nhiễm khuẩn cập nhật dành cho nhân viên y tế.

3- Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của kiến thức và học cách vệ sinh tay vào đúng thời điểm để ngăn ngừa nhiều bệnh truyền nhiễm.

4- Khuyến khích các cơ chế đo lường và đánh giá để xem xét tác động của đào tạo và giáo dục đối với các tiêu chuẩn và thực hành kiểm soát – phòng ngừa nhiễm khuẩn bao gồm vệ sinh tay, bao gồm cả tác dụng của vệ sinh tay đối với việc phòng ngừa nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế (HAI) và đề kháng kháng sinh (AMR).

 

Videoclip tuyên truyền hoạt động VST do VNICS phát động.